Cách căng da mặt bằng chỉ chuẩn y khoa

5/5 - (1 bình chọn)

Cách căng chỉ da mặt nhìn thìn đơn giản nhưng thực tế lại phức tạp hơn nhiều so với suy nghĩ của bạn. Từ việc chọn lựa chỉ sinh học chất lượng, đưa chỉ đến đúng vị trí đến việc chăm sóc phục hồi da đều phải được tiến hành cẩn thận. Và nếu như bạn chưa biết cách căng da mặt bằng chỉ chuẩn y khoa là như thế nào thì hãy cùng với Dr.thaiha đi tìm hiểu ngay quy trình này nhé.

Xem thêm: Có nên căng chỉ collagen không? Phù hợp với những ai?

Vì sao bạn cần cách căng chỉ da mặt đạt chuẩn

Khi bắt đầu làm thẩm mỹ, bạn cần tìm hiểu kỹ về quy trình và chỉ nên lựa chọn địa chỉ có quy trình đạt chuẩn. Bởi chỉ với quy trình chuẩn thì ca làm đẹp của bạn mới diễn ra một cách suôn sẻ và đảm bảo độ an toàn cao.

Căng chỉ trẻ hóa da cũng cần được thực hiện theo quy trình chuẩn y khoa. Đó là việc làm căng chỉ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa đầu ngành với thứ tự các bước tiến hành hợp lý. Cách căng chỉ da mặt phải đảm bảo các yếu tố về vô trùng, vô khuẩn để tránh gây ra tác dụng phụ và kiểm soát tốt các biến chứng liên quan.

Nếu thoạt nhìn, bạn sẽ cho rằng cách căng da mặt bằng chỉ đơn giản, chỉ cần dùng kim luồn chỉ xuống dưới da là được. Nhưng mọi thứ lại không hề dễ dàng. Trong quy trình căng chỉ thẩm mỹ, chỉ cần có một sai sót rất nhỏ cũng có thể gây ra những mối nguy hiểm đấy nhé. Vậy nên, hãy tới cơ sở y tế chuyên khoa để được tìm hiểu về cách căng chỉ da mặt chuẩn y khoa và tiến hành với sự yên tâm tuyệt đối.

Cách căng da mặt bằng chỉ chuẩn y khoa

Hướng dẫn cách căng da mặt bằng chỉ chuẩn y khoa

Đánh giá tình trạng lão hoá da và đưa ra chỉ định phù hợp

Trước khi làm căng chỉ, khách hàng cần được bác sĩ chuyên khoa thăm khám trực tiếp nhằm có chỉ định phù hợp. Trong đó, quan trọng nhất là việc đánh giá tình trạng lão hoá da và các vấn đề sức khỏe liên quan để có thể xem xem khách hàng có đủ điều kiện để làm căng chỉ hay không.

Căng chỉ được chỉ định trong các trường hợp: Bị lão hoá da ở mức độ nhẹ và trung bình (độ tuổi từ 30-50, không có phân biệt về giới tính); người muốn làm trẻ hoá da nhưng không muốn động dao kéo, sợ đau và sợ gây mê; người đã từng làm căng chỉ và cảm thấy hài lòng với kết quả thủ thuật mang lại.

Căng chỉ được chống chỉ định với các trường hợp: Bị lão hoá da quá nặng (thường sẽ là ngoài 50 tuổi); không đáp ứng với chỉ sinh học, từng bị dị ứng với các lần căng chỉ trước; bị nhiễm trùng da ở vùng điều trị hoặc mắc các bệnh về máu, tim mạch, huyết áp cao… Chống chỉ định với cả những khách hàng có mong muốn thẩm mỹ vượt quá phạm vi tác động của chỉ sinh học.

Chuẩn bị trước khi làm căng chỉ thẩm mỹ

Cách căng da mặt bằng chỉ không quá phức tạp và không cần chuẩn bị quá nhiều. Bác sĩ thường sẽ yêu cầu khách hàng tránh sử dụng bia rượu ít nhất 2 ngày để hạn chế làm cho máu bị loãng, tránh gây ra các vết bầm tím.

Trước khi làm căng chỉ, bác sĩ sẽ giải thích kỹ về ưu điểm, nhược điểm của phương pháp. Thông tin về những tác dụng phụ của thể xảy ra để khách hàng chủ động nắm bắt. Tiếp theo là đưa ra báo giá dịch vụ căng chỉ thẩm mỹ để khách hàng cân đối tài chính.

Các bước chuẩn bị trước khi thực hiện cách căng da mặt bằng chỉ gồm:

  • Thực hiện vệ sinh da (tẩy trang, rửa mặt và tẩy tế bào chết). Khách hàng sẽ được điều dưỡng viên hỗ trợ làm sạch da, do đó không cần làm việc này tại nhà.
  • Thực hiện vô cảm vùng da cần cấy chỉ. Có thể áp dụng thoa tê hoặc tiêm giảm đau trực tiếp tuỳ theo quỹ thời gian. Nếu quá sợ đau bạn có thể yêu cầu làm tiền mê.
  • Sau khi thuốc tế phát huy hiệu quả giảm đau, da sẽ được làm sạch và bác sĩ sẽ đo đạc, kẻ vẽ và đánh dấu vị trí cần căng chỉ cho phù hợp.
  • Cuối cùng sẽ là thực hiện sát trùng da trước khi bắt đầu cách căng da mặt bằng chỉ để đảm bảo da được sạch hoàn toàn, tránh biến chứng thẩm mỹ.

Xem thêm: Có nên nâng mũi bằng chỉ collagen không? Chuyên gia giải đáp

Cách căng da mặt bằng chỉ chuẩn y khoa

Bác sĩ chuyên khoa thực hiện cấy chỉ sinh học

Bác sĩ chuyên khoa sẽ chuẩn bị dụng cụ y khoa cần thiết để giúp hoàn thành cách căng chỉ da mặt. Khách hàng được phép kiểm tra sản phẩm chỉ sinh học trước khi bác sĩ cấy chỉ xuống dưới da. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm là mình đã được dùng chỉ sinh học có nguồn gốc rõ ràng và có chất lượng tốt.

Dùng kim tiêm nano để đưa các sợi chỉ sinh học vào dưới bề mặt da. Chỉ sẽ được cấy vào lớp trung bì của da và được kéo theo chiều hướng lên trên hoặc chếch sang hai bên để giúp nâng cơ mặt hiệu quả. Thao tác luồn và kéo chỉ cần có sự khéo léo và dứt khoát.

Sau khi đã cấy chỉ đúng vị trí, bác sĩ chuyên khoa sẽ rút kim, để lại chỉ dưới bề mặt da. Thực hiện loại bỏ toàn bộ chỉ thừa ở bên ngoài da sau đó lau sát trùng và thoa kháng sinh để tránh nhiễm khuẩn. Thao tác căng chỉ sẽ mất khoảng 30-60 phút tuỳ diện tích da và số lượng chỉ cần cấy là lớn hay nhỏ, ít hay nhiều…

Chăm sóc và phục hồi da sau khi làm căng chỉ

Cách căng da mặt bằng chỉ sẽ không tốn quá nhiều thời gian thực hiện. Đồng thời, sau thủ thuật khách hàng cũng sẽ không cần nghỉ dưỡng quá nhiều, không cần kiêng cữ quá mức. Bác sĩ cũng sẽ tư vấn các giải pháp chăm sóc da tại nhà để có thể giúp da sớm ổn định và nâng cao kết quả cấy chỉ thẩm mỹ.

Những việc khách hàng cần chú ý sau khi làm căng chỉ gồm:

  • Tuân thủ yêu cầu dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm và tái khám đúng lịch hẹn.
  • Giữ sạch tổn thương da sau khi làm căng chỉ để tránh nhiễm khuẩn xảy ra.
  • Không tác động ngoại lực, tránh va chạm và sờ nắn da khi chỉ chưa ổn định.
  • Không nằm nghiêng, nằm úp mặt ngay sau khi thực hiện căng chỉ da mặt.
  • Không trang điểm trong ít nhất 1 tuần sau khi căng chỉ thẩm mỹ.
  • Tránh dùng rượu bia, không ăn thức ăn gây dị ứng da và đồ ăn cứng, rắn.
  • Uống nhiều nước để tăng cường độ ẩm cho da, giúp da phục hồi tốt hơn sau khi làm căng chỉ.
  • Thăm khám ngay khi có các triệu chứng sang đau, bầm tím hoặc thấy cơ mặt bị liệt sau căng chỉ…

Cách căng da mặt bằng chỉ chuẩn y khoa

Giá căng chỉ da mặt chuẩn y khoa bao nhiêu tiền

Cách căng da mặt bằng chỉ trên thị trường đang có nhiều biến động. Tuy nhiên, với cách căng chỉ da mặt chuẩn y khoa, khách hàng sẽ phải đầu từ từ 20 triệu đồng cho mỗi vùng căng chỉ. Với căng chỉ toàn mặt chuẩn y khoa, số tiền sẽ khoảng từ 80-100 triệu đồng.

Với mức chi phí này, bạn sẽ được các chuyên gia đầu ngành thực hiện căng chỉ an toàn, được sử dụng dòng chỉ sinh học chính hãng tốt nhất thị trường. Ca căng chỉ của bạn sẽ có hiệu quả cao và đảm bảo không xảy ra biến chứng.

Khách hàng cần thận trọng khi được tư vấn cách căng da mặt bằng chỉ giá rẻ tại các Spa hay thẩm mỹ viện cỏ. Luôn kiểm tra giấy phép hành nghề của người làm căng chỉ để chắc chắn đó không phải là người mạo danh bác sĩ. Đây cũng là nguyên tắc an toàn trong thẩm mỹ nói chung và thẩm mỹ nội khoa nói riêng.

Ngay lúc này, nếu bạn đang muốn trải nghiệm cách căng chỉ da mặt đạt chuẩn, hãy liên hệ với Dr.thaiha để đặt hẹn cùng bác sĩ chuyên khoa và được tư vấn dịch vụ phù hợp cho riêng mình nhé. Dr.thaiha sẽ đồng hành cùng bạn để chinh phục làn da đẹp và sự tự tin.

Xem thêm: Công nghệ cấy/ căng chỉ collagen là gì? Hãy cùng Dr.thaiha tìm hiểu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5