Căng chỉ collagen có tác hại gì không? Có ảnh hưởng gì không?

5/5 - (1 bình chọn)

Căng chỉ collagen có tác hại gì không, nguy hiểm có thể gặp phải là gì? Đây là những vấn đề mà bạn cần quan tâm khi làm căng chỉ để có thể chủ động phòng tránh một cách an toàn. Và nếu như bạn đang muốn làm đẹp với chỉ sinh học thì hãy theo dõi bài chia sẻ sau để biết căng chỉ collagen có nguy hiểm không nhé.

Xem thêm: Các phương pháp làm căng da mặt, trẻ hoá hiệu quả

Căng chỉ collagen có ảnh hưởng gì không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, mục đích của căng chỉ là giúp làm cho làn da trẻ đẹp hơn. Vì thế, nếu hỏi collagen có ảnh hưởng gì không thì câu trả lời là không. Điều kiện là phương pháp phải được thực hiện với chỉ định của bác sĩ và có sự giám sát chặt chẽ.

Căng chỉ là lựa chọn an toàn cho những người trong độ tuổi từ 30-50 với tình trạng lão hoá da trung bình trở xuống. Phương pháp sẽ chỉ tác động đến da thông qua việc tạo ra các phản ứng viêm tự nhiên và kích thích sinh tổng hợp collagen. Từ đó, làn da sẽ được làm trẻ hoá một cách hiệu quả mà chẳng cần tác động dao kéo.

Quá trình căng chỉ sẽ không làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hoặc công việc của khách hàng. Lý do chính là bởi căng chỉ hầu như không gây tổn thương da, không gây tình trạng sưng đau và bầm tím kéo dài như các phương pháp thẩm mỹ khác. Chính vì thế, căng chỉ luôn là lựa chọn của những khách hàng bận rộn.

Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp làm đẹp nào đều cũng có các yếu tố nguy cơ. Căng chỉ cũng không ngoại lệ, vẫn có những trường hợp làm căng chỉ gặp tác dụng phụ hoặc biến chứng thẩm mỹ. Việc tìm hiểu căng chỉ collagen có tác hại gì không, căng chỉ collagen có nguy hiểm không luôn là điều cần thiết để chúng ta có cho mình một kế hoạch làm đẹp an toàn.

Căng chỉ collagen có tác hại gì không?

Nguyên nhân căng chỉ gặp biến chứng

Trước hết bạn cần biết là căng chỉ là dịch vụ thẩm mỹ có điều kiện, cần có sự cấp phép của cơ quan chức năng. Thế nhưng, hiện có rất nhiều các Spa và các thẩm mỹ viện “cỏ” tự ý làm căng chỉ cho khách hàng. Cũng chính điều này đã làm gia tăng số ca biến chứng thẩm mỹ và khiến cho khách hàng lo lắng căng chỉ collagen có hại không.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, có 4 nhóm nguyên nhân chính khiến cho ca căng chỉ có nguy cơ biến chứng gồm:

  • Địa chỉ căng da mặt kém chất lượng

Lựa chọn làm căng chỉ ở những cơ sở kém chất lượng, không đảm bảo các yếu tố về mặt an toàn. Hiện căng chỉ mới chỉ được cấp phép tại bệnh viện và một số cơ sở chuyên khoa. Do đó, việc bạn làm căng chỉ tại Spa và thẩm mỹ viện là rất nguy hiểm.

  • Kỹ thuật căng chỉ không đạt chuẩn

Trình độ tay nghề của người làm căng chỉ không đảm bảo. Một số người không được đào tạo trường lớp bài bản, không có nhiều kinh nghiệm thực tế cũng đã căng chỉ cho khách hàng. Và chính những người mạo danh bác sĩ này sẽ làm gia tăng biến chứng thẩm mỹ.

  • Chất lượng chỉ sinh học

Chỉ sinh học kém chất lượng cũng có thể khiến ca căng chỉ không an toàn. Nếu bạn lựa chọn dòng chỉ căng da giá rẻ, hàng trôi nổi trên thị trường thì bạn chắc chắn sẽ phải đau đầu với câu hỏi căng chỉ collagen có nguy hiểm không.

  • Chăm sóc tại nhà sau căng chỉ

Chăm sóc và phục hồi da sau thủ thuật không đạt chuẩn. Lỗi này phần lớn thuộc về khách hàng đã không tuân thủ yêu cầu được bác sĩ đưa ra. Ví dụ như việc sử dụng rượu bia quá sớm, không đảm bảo vệ sinh cho da hoặc không chú ý đến việc hạn chế trang điểm…

Căng chỉ collagen có tác hại gì không?

Nhằm giúp khách hàng có thể hiểu căng chỉ collagen có nguy hiểm không, cấy chỉ collagen có hại không… Dr.thaiha xin liệt kê một vài biến chứng có khả năng xuất hiện sau khi làm căng chỉ như sau:

Khuôn mặt mất cân xứng

Thủ thuật căng chỉ collagen có tác hại gì không? Đó là việc làm cho khuôn mặt của bạn mất cân xứng. Mặt bị lệch kiểu bên cao bên thấp hoặc bên sưng bên không sưng gây mất thẩm mỹ. Lỗi này thường là do kỹ thuật căng chỉ không tốt hoặc căng chỉ không đúng quy trình.

Xem thêm: Tác dụng căng da mặt bằng chỉ sinh học tự tiêu

Căng chỉ collagen có tác hại gì không?

Trong trường hợp bạn thấy mặt bất đối xứng sau căng chỉ thì có thể theo dõi khoảng 48h đồng hồ. Sau 2 ngày, nếu tình trạng này không có sự cải thiện thì hãy tới cơ sở y tế để được hỗ trợ khắc phục biến chứng thẩm mỹ.

Mất cảm giác ở vùng căng chỉ

Việc dùng thuốc tê sẽ giúp bạn bị mất cảm giác tạm thời nhằm giảm đau đớn. Tuy nhiên, sau một vài giờ đồng hồ thì cảm giác của bạn sẽ trở lại bình thường. Trong trường hợp bạn cảm thấy vùng da căng chỉ bị mất cảm giác trong thời gian dài thì rất có thể là do thủ thuật căng chỉ có tác dụng phụ và biến chứng. Hãy cảnh giác với tình huống này.

Ảnh hưởng đến các dây thần kinh

Căng chỉ collagen có tác hại gì không? Tác dụng phụ nguy hiểm khi làm căng chỉ là ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở mặt. Điều này sẽ khiến cho gương mặt của khách hàng bị đơ do các cơ bị liệt. Ví dụ như liệt cơ mày, mí mắt, thậm chí cơ miệng… Nếu không khắc phục sớm sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

Căng chỉ bị nhiễm trùng

Đầu tiên sẽ là các dấu hiệu sưng đau bất thường xảy ra sau khi làm căng chỉ. Tổn thương vi điểm không lành mà ngày một nặng hơn. Da bị tụ máu và dẫn đến nhiễm trùng gây hoại tử mô da. Cuối cùng sẽ là tình trạng sẹo xấu để lại ở vùng da căng chỉ gây mất thẩm mỹ.

Dấu hiệu nhiễm trùng đa phần đều xuất phát từ kỹ thuật căng chỉ không đảm bảo vô trùng. Ngoài ra, cũng có thể là do quá trình chăm sóc và phục hồi da tại nhà không khoa học khiến cho vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây ra viêm nhiễm. Nhiễm trùng nếu không được phát hiện và xử lý sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và thẩm mỹ da liễu…

Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để chúng ta có thể phòng tránh tác hại căng chỉ da mặt? Hãy cùng với Dr.thaiha tiếp tục tìm hiểu nhé.

Giải pháp phòng tránh tác hại căng chỉ collagen

Để không phải lo lắng với câu hỏi căng chỉ collagen có tác hại gì không trước hết bạn cần phải lựa chọn cho mình một địa chỉ thẩm mỹ uy tín. Đó là nơi được cấp phép hoạt động theo quy định và có các bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, chỉ sinh học chất lượng. Nói không với các dịch vụ căng chỉ do Spa cung cấp để đảm bảo sự an toàn.

Sau khi hoàn thành thủ thuật căng chỉ, bạn sẽ cần chủ động thực hiện tốt các yêu cầu chăm sóc tại nhà được bác sĩ chuyên khoa đưa ra. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tác dụng phụ và loại bỏ hoàn toàn biến chứng thẩm mỹ.

Căng chỉ collagen có tác hại gì không?

Những việc mà bạn cần làm tốt sau khi căng chỉ gồm:

  • Chườm lạnh liên tục trong khoảng 48h đồng hồ để có thể giảm thiểu tình trạng sưng đau, bầm tím sau khi căng chỉ.
  • Dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không lạm dụng thuốc trong mọi tình huống.
  • Không nên dùng tay chạm hay tác động mạnh vào vùng da căng chỉ. Tránh sờ tay lên trên da để hạn chế nhiễm trùng.
  • Không há to miệng hoặc nhai đồ ăn quá cứng, dai. Tốt nhất bạn nên hạn chế cử động miệng sau khi làm căng chỉ mặt. Hãy ăn đồ ăn lỏng về mềm trong ít nhất 7 ngày đầu tiên.
  • Không sử dụng đồ make up sau khi căng chỉ xong. Khi da đã ổn định dần bạn có thể trang điểm nhưng hãy thật nhẹ nhàng.
  • Không để vùng da căng chỉ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử trong thời gian quá dài.
  • Tuyệt đối không vận động mạnh ngay sau khi làm căng chỉ. Tốt nhất bạn nên tránh tập luyện cho đến khi vết thương được phục hồi hoàn toàn.
  • Lựa chọn chế độ ăn uống hợp lý để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi da. Và không quên đi ngủ sớm để giúp da tái tạo tốt hơn.

Nếu bạn đang muốn thực hiện căng chỉ nhưng lại còn lo lắng căng chỉ collagen có tác hại gì không, căng chỉ collagen có ảnh hưởng gì không thì hãy liên hệ ngay với Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Thái Hà (chuyên gia thẩm mỹ nội khoa số 1 Hà Nội) để nhận được tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn. Số điện thoại tư vấn trực tuyến 0967571166 sẽ trả lời mọi thắc mắc của quý khách hàng về dịch vụ căng chỉ. Chúc bạn luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc!

Xem thêm: Có nên căng da mặt bằng chỉ không? Quy trình như thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5